17/05/2023 A- A A+ | KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2022-2023 KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2022 - 2023.doc Xem Chia s? UBND HUYỆN MỸ ĐỨC TRƯỜNG MẦM NON TUY LAI B Số: 109/ KH-MNTLB CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tuy Lai, ngày 19 tháng 9 năm 2022 KẾ HOẠCH Chuyên môn năm học 2022 - 2023 Căn cứ Quyết định số 2865/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công văn số 366/PGD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023; Căn cứ kế hoạch số 102/KH-MNTLB ngày 13/9/2022 của trường mầm non Tuy Lai B về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023; Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, Hiệu phó chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau. I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 1. Thuận lợi: Luôn được Đảng và chính quyền các cấp quan tâm đã có những chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục mầm non phát triển. Được Sở, Phòng GD&ĐT chỉ đạo sâu sát mọi hoạt động chuyên môn. Có sự phối kết hợp thường xuyên của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, đặc biệt là sự cộng tác của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự ủng hộ và phối kết hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh trong toàn trường. Đội ngũ CB, GV, NV tuổi đời trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn say xưa, tâm huyết với nghề; luôn có tinh thần đoàn kết, có sự thống nhất cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. 2. Khó khăn: Đa số phụ huynh trong trường chủ yếu làm nông nghiệp là chính, do vậy mức thu nhập của gia đình các cháu còn thấp, chưa ổn định dẫn đến điều kiện chăm lo cho con em của nhiều gia đình còn hạn chế. Cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy và học của nhà trường chưa được đầu tư tập trung. Tuy đội ngũ GV đã được trẻ hóa, nhưng vẫn còn nhiều GV còn thiếu kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Đồng thời vẫn còn một số GV cao tuổi, do vậy có nhiều hạn chế về việc sử dụng công nghệ thông tin. Phòng học ở khu Giáp Bốn xây dựng lâu năm đã xuống cấp. II. NHIỆM VỤ CHUNG: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong các Kế hoạch phát triển giáo dục, Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2021 - 2025, Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”. Phấn đấu xây dựng trường mầm non Xanh - An toàn - Hạnh phúc. Tiếp tục duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Phấn đấu từng bước đồng bộ, hiện đại trang thiết bị cơ sở vật chất, Nhà trường xây dựng và phát triển chương trình giáo dục, đổi mới tổ chức hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh. III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ: Chủ đề năm học 2022 - 2023 “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục 1.1. CBQL nâng cao khả năng quản trị nhà trường, nói đi đôi với làm, gương mẫu trong giao tiếp ứng xử, tác phong sư phạm…, Giáo viên Xây dựng lớp học hạnh phúc; Nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, xây dựng kế hoạch làm việc khoa học mang tính chuyên nghiệp… Thực hiện nâng cao năng lực giao tiếp ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, bộ quy tắc ứng xử của CBGVNV trong trường mầm non, đặc biệt là giáo viên với trẻ mầm non. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên mang trang phục lịch sự, phù hợp với công việc… 100% đội ngũ CBQL, GV, NV được tập huấn, phổ biến quán triệt đến các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, văn bản quản lý chỉ đạo của ngành để CBQL, GV, NV nắm bắt và thực hiện tốt (Phụ lục 1. Danh mục văn bản). Thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên mầm non theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội. * Giải pháp: - Phân công nhân viên phụ trách văn thư cập nhật giao các văn bản mới ban hành hoặc thay thế chuyển giao đầy đủ tới các bộ phận, cá nhân để xây dựng kế hoạch thực hiện và lưu trữ đầy đủ, khoa học. - Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, ban hành các nội quy, quy chế tổ và chức triển khai đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân và trong các tháng họp giao ban. Chỉ đạo các bộ phận, cá nhân xây dựng kế hoạch cá nhân có một nội dung việc làm thiết thực. Đưa những nội dung trên vào tiêu chí đánh giá hàng tháng, năm học. 1.2. Nhà trường tiếp tục đổi mới để thực hiện nhiệm vụ năm học, tăng cường sự tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và thực hiện công khai theo quy định, gắn với trách nhiệm giải trình trước xã hội; quan tâm xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 5 năm, khẳng định thương hiệu, chất lượng riêng khi tự giới thiệu quảng bá, truyền thông về GDMN. Đạt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhà trường, tạo bước thay đổi thực chất trong giáo dục mầm non theo hướng chuyên nghiệp, chuẩn hóa, hiện đại hóa tiệm cận chất lượng tiên tiến. CBQL nhà trường thay đổi tư duy quản lý, quản trị trường học phát huy vai trò Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn và giáo viên, nhân viên công tác làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, hạnh phúc. 1.3. Sử dụng lưu trữ hệ thống hồ sơ sổ sách, văn bản đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả. Tăng cường sử dụng các phần mềm, từng bước chuyển sang hồ sơ điện tử, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong cơ sở GDMN. Ứng dụng công nghệ thông tin, lựa chọn và sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý của nhà trường (lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý về đồ dùng, thiết bị, đồ chơi, quản lý đưa đón trẻ hàng ngày...) của các đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để nâng cao chất lượng quản lý, điều hành hoạt động của nhà trường. Đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên. 1.4. Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Tiếp tục duy trì hoạt động truyền thông tại trang thông tin điện tử, chuyên mục Album hình ảnh đẹp” đăng các Video, hình ảnh đẹp của lớp, trường do giáo viên, cha mẹ trẻ thực hiện: Vườn trường xanh, lớp học đẹp, khoảnh khắc hạnh phúc, những hành vi đẹp, người tốt việc tốt... 1.5. Nâng cao kiểm tra nội bộ nhà trường, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật, các chỉ tiêu nhiệm vụ giáo dục mầm non và quy chế chuyên môn năm học 2022-2023 theo danh mục đã ban hành. Phối hợp thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác y tế trường học. Phối hợp với Công đoàn tuyên truyền, phát huy tinh thần tương thân tương ái động viên chia sẻ với giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu phấn đấu: - 100% CBGVNV đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất tốt, phong cách đẹp, 80% có cán bộ, giáo viên, nhân viên có nghiệp vụ giỏi. - 100% CBGVNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”, đưa nội dung các cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác. - Tăng cường nền nếp, kỷ cương, tình thương trách nhiệm, nâng cao đạo đức nhà giáo trong chăm sóc giáo dục trẻ. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, tạo mọi điều kiện và cơ hội động viên, khuyến khích giáo viên, CBQL học tập và sáng tạo; Tuyên truyền, giáo dục để ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. - 100% trẻ, cán bộ, giáo viên, nhân viên được đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn thương tích. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững quy định về phòng chống dịch bệnh. * Giải pháp: - Tổ chức cho 100% CBGVNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên trong hội nghị viên chức đầu năm học 2022 - 2023. - Tiếp tục triển khai tuyên truyển sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh về yêu cầu, nội dung các cuộc vận động và các phong trào thi đua qua các cuộc họp toàn trường, trong sinh hoạt chuyên môn ... giao cho công đoàn nhà trường phối hợp thực hiện và có sự theo dõi kiểm tra đánh giá khen thưởng sau mỗi đợt. - Tăng cường giáo dục kỹ năng phục vụ, tự bảo vệ an toàn bản thân. - Xây dựng văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, là nơi giáo viên và học sinh được hình thành và duy trì các trạng thái cảm xúc tích cực. - Các giáo viên từng ngày thay đổi mình từ những điều nhỏ nhất để đem đến cảm xúc tích cực, vui vẻ cho các con. - Giáo viên chủ nhiệm phải yêu thương và có trách nhiệm cao với học sinh, biết gắn kết và xây dựng tập thể lớp chủ nhiệm đoàn kết, biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau..., để mỗi ngày các con đến lớp học với niềm vui, yêu bạn bè, thầy cô, mái trường. - Tiếp tục đẩy mạnh CNTT trong quản lý dạy học. Thực hiện tốt phần mềm chung dữ liệu trong nhà trường. 100% giáo viên sử dụng phần mềm xây dựng kế hoạch giáo dục, kế toán duy trì tốt phần mềm bán trú … - Cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn. Triển khai đầy đủ các văn bản cấp trên tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng chống dịch. - Thực hiện đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyển thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện của nhà trường và bản sắc của địa phương. - Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo gắn nội dung “dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” với thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đặc biệt quan tâm tuyên truyền nâng cao nhận thức tổ chức học tập, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về phẩm chất đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp. - Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ công đoàn phải thực sự gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. 2. Đầu tư nguồn lực chuẩn hoá, hiện đại hóa mạng lưới trường lớp, củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Bổ sung một số tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị tối thiểu được quy định trong danh mục của Bộ GDĐT, tăng cường đồ dùng, đồ chơi tự tạo mỗi tháng giáo viên có ít nhất 1-2 đồ chơi, nhóm đồ chơi tự sáng tạo, sách, tài liệu phù hợp thực hiện chương trình GDMN. Huy động số trẻ đến trường đạt 100% kế hoạch giao phấn đấu tỷ lệ huy động 45% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 100% trẻ độ tuổi mẫu giáo ra lớp, đảm bảo sĩ số trẻ theo quy định, duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 100%. Thực hiện có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Chuẩn bị lộ trình thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo; Ứng dụng có hiệu quả phần mềm PCGD. * Giải pháp: - Nâng cao chất lượng CSNDGD thu hút trẻ đến trường. Cán bộ, giáo viên được phân công làm công tác phổ cập làm tốt công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi, đặc biệt là trẻ 4 tuổi, cập nhật đầy đủ chính xác, báo cáo kịp thời trong phần mềm phổ cập theo kế hoạch của cấp trên. Tăng cường cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cải tạo môi trường Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện để trẻ vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày đến trường. - Tiếp tục huy động từ mọi nguồn để tăng cường bổ sung CSVC đáp ứng yêu cầu đổi mới GD, thống kê trang thiết bị trong lớp học theo TT 01/2015, giáo viên thường xuyên rà soát kiểm tra và báo hỏng khi hỏng và tổng hợp thống kê đầy đủ trang thiết bị được giao vào sổ của lớp đây là 1 tiêu chí đánh giá đánh giá thi đua trong năm học. - Bổ xung và làm khu vui chơi, trồng cây xanh tạo cảnh quan, môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện. - Hoàn thiện các nội dung cải tiến chất lượng trong báo cáo tự đánh giá năm học 2021-2022. Duy trì công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường, hoàn thành báo cáo tự đánh giá năm học 2022 - 2023 nộp Phòng giáo dục đúng thời gian quy định. - Tham mưu bổ sung kinh phí mua sắm cơ sở vật chất đủ theo tiêu chuẩn mới của Bộ GDĐT. - Tăng cường bổ sung đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Đầu tư, mua sắm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, thiết bị hiện đại; sách, tài liệu phù hợp thực hiện chương trình GDMN. - Tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường ở tất cả các độ tuổi, phấn đấu tỷ lệ huy động 45% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 100% trẻ độ tuổi mẫu giáo, đảm bảo sĩ số trẻ theo quy định, duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày, tỷ lệ bán trú 100%. - Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo. Tăng tỷ lệ huy động trẻ em 4 tuổi đi học trong điều kiện đảm bảo để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em 4 tuổi khi Chính phủ phê duyệt. 3. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. 3.1. Sắp xếp phân công đội ngũ đảm bảo theo số lượng hiện có, trình độ năng lực chuyên môn đảm bảo dân chủ đồng đều ở các tổ khối. Lựa chọn bổ nhiệm các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn theo đúng quy định. Lập tờ trình đề nghị Phòng giáo dục kiện toàn Hội đồng trường, đội ngũ giáo viên cốt cán theo quy định. 3.2. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho 100% CBGVNV nội dung bồi dưỡng theo nhiệm vụ, đối với giáo viên chú trọng về đạo đức ứng xử sư phạm và các chuyên đề giáo viên còn yếu. 3.3. CBGVNV trong trường thực hiện yêu cầu chung đối với đội ngũ như sau: + CBQL, nhân viên văn phòng phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, bảo vệ mặc đồng phục trong giờ làm việc đã được nhà trường thống nhất. Cha mẹ trẻ và khách đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục. + CBQL, giáo viên, nhân viên đeo biển tên theo vị trí việc làm, phong cách, ngôn ngữ chuẩn mực, đúng mực, tôn trọng, lắng nghe, đoàn kết dân chủ. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong đổi mới. + CBQL, giáo viên, nhân viên không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. * Giải pháp: - Phân công giáo viên, nhân viên phù hợp với trình độ đào tạo, khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. - Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo tới 100% CBQL GV NV; Chú trọng phong cách, đồng phục làm việc, biển tên theo vị trí việc làm. Kịp thời biểu dương những việc làm tốt, những tấm gương đi đầu trong đổi mới và phát triển. - Cử các đồng chí chưa đạt chuẩn Xây dựng lộ trình nâng tỷ lệ giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo Cao đẳng sư phạm mầm non. Tạo điều kiện thuận lợi để GV được tham gia học tập, nghiên cứu, tham quan các mô hình thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng môi trường giáo dục hiệu quả ở các trường điểm trong Huyện, thành phố. Tổ chức bồi dưỡng tại trường kỹ năng sư phạm, giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt các giáo viên mới. Động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, ngoại ngữ, tin học... Quan tâm bồi dưỡng đội ngũ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn. Linh hoạt về thời gian, hình thức sinh hoạt chuyên môn như theo tổ, nhóm để trao đổi, chia sẻ nội dung về đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục Lấy trẻ làm trung tâm chú trọng trao đổi để tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng tránh hình thức, mất thời gian để GV dành thời gian cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. - Tiếp tục duy trì bồi dưỡng, giao nhiệm vụ cho các tổ trưởng tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn cho giáo viên. Thành lập tổ chất lượng chuyên môn của trường (gồm Hiệu trưởng và các giáo viên giỏi cốt cán của nhà trường) hoạt động có hiệu quả. Bồi dưỡng cho CBQL, giáo viên chuyên đề đại trà: “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ”. - Tổ chức bồi dưỡng theo nhu cầu của đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về chăm sóc giáo dục trẻ cho giáo viên như chuyên đề: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; “Học thông qua trải nghiệm”, ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori trong các hoạt động phát triển ngôn ngữ, nhận thức; Tổ chức các hoạt động trải nghiệm và giáo dục kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống cho trẻ, hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường đổi mới công tác bồi dưỡng có chọn lọc, trọng tâm, chuyên sâu, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn: Tăng cường trao đổi, thảo luận về phương pháp, kỹ năng CSGD trẻ, tích cực kiến tập, dự giờ giáo viên. Tiến hành kiểm tra, đánh giá nhằm mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng đội ngũ có đủ trình độ, phẩm chất đạo đức gắn với vị trí việc làm đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp và chất lượng nghiệp vụ. - Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chuyên đề, kiến tập ở trường bạn để học tập, rút kinh nghiệm triển khai tại trường. 4. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ: 4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em mầm non. *Chỉ tiêu: 100% trẻ đến trường, lớp được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề: Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ trong nhà trường năm 2022, phương án phòng chống dịch bệnh theo mùa đặc biệt phòng dịch COVID-19. 100% trẻ được khám sức khỏe, cân đo theo quy định và theo dõi trên biểu đồ, tỷ lệ SDD còn dưới 2% Thấp còi còn dưới 2%. * Giải pháp: - CBGVNV thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy chế nuôi dạy trẻ, thực hiện nghiêm lịch phân công 2 giáo viên/lớp theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ, duy trì ghi nhật ký hàng ngày, danh sách phân công nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Tuyệt đối không trả trẻ cho người lạ. Rà soát loại bỏ ĐDĐC không an toàn, sắp xếp nội vụ gọn gàng ngăn nắp. Theo dõi cả lớp, từng cá nhân trong các hoạt động ăn, ngủ, học tập, vui chơi… bảo vệ theo dõi nắm bắt những đối tượng xấu trà trộn vào phụ huynh lúc đón và trả trẻ hoặc giả bộ khách đến trường để gây mất an toàn cho trẻ và trường học. Tập huấn cho giáo viên chuyên đề nâng cao đạo đức nhà giáo, giao tiếp ứng xử đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban giám hiệu tăng cường công tác kiểm tra giáo viên, nhân viên thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2022 - 2023, quy chế nuôi dạy trẻ. - CBGVNV tăng cường công tác tuyên truyền đến các đoàn thể, nhân dân, phụ huynh về nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại nhà trường, họp phụ huynh thống nhất nâng tiền ăn cho trẻ thông qua các buổi họp phụ huynh đầu năm, bảng tuyên truyền nhà trường, của lớp... Duy trì món xào trong thực đơn của trẻ để tăng cường rau xanh trong bữa ăn cho trẻ. Giáo viên, nhân viên y tế duy trì việc thực hiện cân đo đúng lịch, phối hợp phụ huynh để có biện pháp chăm sóc trẻ SDD, Thấp còi và trẻ thừa cân. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra giám sát và tổ chức thực hiện công tác VSMT trong và ngoài lớp học, vệ sinh bếp ăn, vệ sinh cá nhân. CBGV thực hiện nghiêm túc quy định về công tác VSATTP, ATPCCN. 4.2. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. * Chỉ tiêu: Xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với phong tục truyền thống địa phương. 100% các lớp có kế hoạch GD trên phần mềm, đảm bảo các yêu cầu mục tiêu của từng độ tuổi, đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm. 100% trẻ hoàn thành chương trình theo độ tuổi, tăng cường tổ chức cho trẻ các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tổ chức tốt hoạt động ngày hội, ngày lễ trong trường mầm non, giáo dục trẻ nề nếp lễ giáo phù hợp với phong tục truyền thống địa phương. 100% trẻ thích đi học vui vẻ khi đến trường, lớp. Các lớp có 95%-96% nền nếp tốt, trẻ có kỹ năng lễ giáo, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ, 99% trẻ đạt ở các lĩnh vực đạt so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm học. Duy trì tổ chức hội thi của các năm và tổ chức hội thi phát huy tài năng cá nhân trẻ. Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2 theo chỉ đạo của Bộ GDĐT, SGD và chủ đề trọng tâm của cấp học mầm non năm học 2022 - 2023 “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn - hạnh phúc”; Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi chuyên đề”, “nhân viên nuôi dưỡng giỏi”, “Trang trí môi trường nhóm lớp”, “Trang trí sân vườn lấy trẻ làm trung tâm”, “Vũ điệu thể thao măng non”. * Giải pháp: Chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục phát triển chương trình giáo dục nhà trường năm học 2022 - 2023 theo nguyên tắc đồng tâm phát triển trên phần mềm giáo dục, kế hoạch tháng, ngày cụ thể sát tình hình thực tế điều kiện cơ sở vật chất nhà trường, kiến thức, kỹ năng của trẻ, văn hóa, môi trường ở địa phương. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học: Lấy trẻ làm trung tâm. Tổ chức các hoạt động giáo dục một cách nhẹ nhàng, tổ chức các hoạt động theo nhóm, các hoạt động trải nghiệm, tham quan phù hợp điều kiện nông thôn, văn hóa địa phương: Trồng rau, làm vườn, làm bánh truyền thống, tham gia tham quan cánh đồng lúa, trẻ 5 tuổi thăm quan trường tiểu học, chế biến món ăn, vẽ ngô, hái, nhặt rau, đong nước,…Tiếp tục xây dựng bổ xung môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học đảm bảo lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường, thực hiện các tiêu chí lớp học hạnh phúc, Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo các tiêu chí: Yêu thương, an toàn và tôn trọng. Tiếp tục có giải pháp giảm bớt áp lực cho giáo viên trong công việc, giảm tải sức lao động. Duy trì tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ, hội thi của bé… 4.3. Đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. - Thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” gắn với thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” với trọng tâm “Trang trí sân vườn lấy trẻ làm trung tâm”; - Chủ động áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Lựa chọn, bổ sung những nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của cơ sở giáo dục mầm non, khả năng và nhu cầu của trẻ, theo quy định của pháp luật. Cán bộ quản lý cần thay đổi tư duy tránh bảo thủ, áp đặt, nhằm phát huy sáng tạo, đổi mới của giáo viên, tạo hứng thú cho trẻ học tập chuẩn bị tốt tâm thế vào lớp Một. - Hướng dẫn giáo viên tiếp tục xây dựng, khai thác sử dụng hiệu quả kho tài liệu, học liệu trực tuyến hiệu quả, đúng quy định, ứng dụng các phương tiện, kĩ thuật, công nghệ để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng tương tác với phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi” và hỗ trợ phụ huynh thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. lớp giảm màu sắc đảm bảo hài hòa, trang nhã, hiện đại. - 100% nhóm lớp xây dựng kế hoạch giáo dục trên phần mềm Gokids; tiếp cận ứng dụng các chương trình giáo dục tiên tiến như Montessori và STEAM trong các hoạt động: khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống… phát huy sáng tạo, đổi mới của giáo viên, tạo hứng thú cho trẻ học tập chuẩn bị tâm thế vào lớp 1, hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. * Giải pháp: Tổ chức các hoạt động giáo dục một cách nhẹ nhàng, tổ chức các hoạt động theo nhóm, các hoạt động trải nghiệm, tham quan phù hợp điều kiện nông thôn, văn hóa địa phương: Trồng rau, làm vườn, làm bánh truyền thống, tham gia tham quan cánh đồng lúa, trẻ 5 tuổi thăm quan trường tiểu học, chế biến món ăn, vẽ ngô, hái, nhặt rau, đong nước,…Trang trí lớp theo gam màu nhẹ nhàng, tiếp tục xây dựng bổ xung môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học đảm bảo lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường, thực hiện các tiêu chí lớp học hạnh phúc, Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo các tiêu chí: Yêu thương, an toàn và tôn trọng. Tiếp tục có giải pháp giảm bớt áp lực cho giáo viên trong công việc, giảm tải sức lao động. Duy trì tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ, hội thi của bé… Tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; Giáo dục an toàn giao thông; Thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; Giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống. * Phân công các lớp điểm chuyên đề (Dự kiến) Lớp 5 tuổi A1 làm điểm chuyên đề: “ phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo, dục trẻ” Lớp 5 tuổi A2 làm điểm chuyên đề: “Phòng chống tai nạn thương tích” Lớp 5 tuổi A3 làm điểm chuyên đề: Giáo dục an toàn giao thông “ Tôi yêu Việt Nam” Lớp 4 tuổi B1 làm điểm chuyên đề “ giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch covid-19” Lớp 3 tuổi C2 làm điểm chuyên đề: “Chương trình giáo dục nhà trường và đổi mới lĩnh vực Giáo dục thể chất” 5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa. - Các góc tuyên truyền của các nhóm lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc phụ huynh. Thường xuyên mời phụ huynh tham gia các hoạt động tập thể của trẻ trong nhà trường. - Tham gia giao lưu, tham quan, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ giữa các cơ sở GDMN trong huyện và các trường điểm của thành phố. - Tích cực quảng bá hình ảnh khẳng định thương hiệu, điều kiện chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. - Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội, tuyên truyền tăng cường trách nhiệm của gia đình, cha mẹ trẻ trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. * Giải pháp: - Tiếp tục huy động, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đầu tư nguồn lực phát triển GDMN, thực hiện tốt công tác xã hội hóa. - Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ chương, chính sách của Đảng, nhà nước, Bộ GD&ĐT, Thành phố, huyện về đổi mới và phát triển GDMN. Tham mưu Đảng ủy, HĐND-UBND cơ quan đoàn thể của xã Tuy Lai về văn bản, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm của năm học, về các chỉ tiêu thi đua của nhà trường. Phối hợp với Ban công an xã, đoàn thanh niên đảm bảo an ninh trường học. Thường xuyên đưa các bài, hoạt động lên truyền thanh của xã. - Duy trì việc đưa tin các lên đài truyền thanh, bảng tin chung của nhà trường… như kế hoạch hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ từng độ tuổi, thực đơn… Xây dựng video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng và vui chơi cùng con tại nhà. Các lớp mỗi tháng có ít nhất một hình ảnh, video các hoạt động CSNDGD trẻ của lớp mình gửi về nhà trường lựa chọn, bảng tin chung của nhà trường. - Tổ chức họp phụ huynh theo kỳ để trao đổi, tọa đàm với CMHS cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em, về chương trình giáo dục mầm non, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ. Duy trì nhóm Zalo của lớp chia sẻ tình hình sức khỏe, tiến bộ của trẻ, đăng tải các hoạt động của trẻ ở lớp. Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ. Các tổ, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục trên phần mềm... IV. Tổ chức thực hiện. 1. Đối với bản thân: - Xây dựng kế hoạch chuyên đề và bồi dưỡng chuyên môn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục mâm non. - Chỉ đạo giáo viên lập kế hoạch giáo dục năm học, kế hoạch giáo dục tháng, kế hoạch hoạt động 1 ngày của trẻ trên phần mềm... phù hợp với từng độ tuổi theo nội dung chương trình giáo dục mầm non. Giáo viên thực hiện đầy đủ hồ sơ, sổ sách chuyên môn theo quy định. - Tham gia đầy đủ lớp bồi dưỡng do phòng GD huyện Mỹ Đức tổ chức. - Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Thi trang trí môi trường nhóm lớp, đồ dùng sáng tạo - Kiểm tra kế hoạch sổ sách của giáo viên và ký duyệt vào ngày 20 hàng tháng. - Chỉ đạo các tổ chuyên môn sinh hoạt tổ 2 lần/tháng theo các khối lớp - Kiểm tra, dự giờ các hoạt động, các khối lớp. 2. Đối với giáo viên: - Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho trẻ mọi lúc mọi nơi. - Giáo viên biết lập kế hoạch năm học, kế hoạch giáo dục tháng, kế hoạch hoạt động 1 ngày của trẻ trên phần mềm... phù hợp với từng độ tuổi theo nội dung chương trình giáo dục mầm non. Giáo viên thực hiện đầy đủ hồ sơ, sổ sách chuyên môn theo quy định. - Giáo viên biết soạn giáo án, biết thiết kế bài giảng điện tử, sử dụng bài giảng điện tử, giao chỉ tiêu giáo viên các lớp mỗi tháng có ít nhất một hình ảnh, video các hoạt động CSNDGD trẻ của lớp mình gửi về nhà trường lựa chọn, bảng tin chung của nhà trường. - Có kỹ năng phối hợp với phụ huynh học sinh, đồng nghiệp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, vận động phụ huynh quyên góp ủng hộ nguyện vật liệu làm góc mở cho trẻ hoạt động hàng ngày. - Thường xuyên dự giờ kiến tập học hỏi kinh nghiệm kiến thức cùng nhau tiên bộ. Tham gia đầy đủ lớp bồi dưỡng do phòng giáo dục và trường tổ chức, tự học nâng cao trình độ chuyên môn. - Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục nhẹ nhàng phù hợp với lưa tuổi, cho trẻ tham quan trải nghiệm phù hợp điều kiện nông thôn. - 100% giáo viên các khối lớp tham gia các hội thi của nhà trường, như thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, thao giảng chào mừng ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam, giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi viết sáng kiến kinh nghiệm... 3. Đối với trẻ: - Trẻ ngoan, lễ phép, học tập, vui chơi đoàn kết, mạnh dạn, tự tin trong giáo tiếp và tích cực tham gia các hoạt động. - Có đủ đồ dùng học tập, phù hợp với các độ tuổi trong các hoạt động. - Trẻ đạt yêu cầu so với các lĩnh vực giáo dục phát triển từng độ tuổi. - 100% trẻ đến lớp được vui chơi và học tập theo đúng thời khóa biểu theo chương trình giáo dục mầm non mới. - Tăng cường kỹ năng sống, biết cách ứng dụng trong thực tế, đạt được mục tiêu các lĩnh vực phát triển phù hợp theo độ tuổi. 4. Đối với phụ huynh: - Tích cực phối hợp với giáo viên trong chăm sóc - giáo dục trẻ, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ. - Tham gia các hoạt động cùng nhà trường. Tích cực ủng hộ, hỗ trợ nhà trường trong mọi hoạt động. Trên đây là kế hoạch chuyên môn năm học 2022 - 2023 của trường mầm non Tuy Lai B. Người lập kế hoạch P. HIỆU TRƯỞNG Đinh Thị Thành Người duyệt HIỆU TRƯỞNG Tạ Thị Biên CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC TỪNG THÁNG NĂM HỌC 2022 - 2023 Tháng Nội dung Thực hiện 8/2022 Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề. Tổ chức lao động vệ sinh, trang trí môi trường lớp học. Xây dựng kế hoạch giáo dục, mục tiêu và xây dựng ngân hàng nội dung GD cho cả năm. Tham gia học tập bồi dưỡng chính trị do PGD&ĐT huyện tổ chức. Chuẩn bị khai giảng năm học mới. Kiểm tra xây dựng kế hoạch trên phần mềm. Duyệt kế hoạch giáo dục tháng 9 - CBGVNV - BGH, GVNV - BGH, GV - CBGVNV - CBGVNV - PHT - PHT 9/2022 - Tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé”. - Tổ chức “Vui tết trung thu” cho các cháu tại khu Trung Tâm và khu Giáp Bốn. - Hướng dẫn GV, NVND thực hiện đầy đủ hệ thống sổ sách theo quy định. - Ổn định nề nếp Trong các hoạt động. - Xây dựng kế hoạch chuyên môn, quy chế chuyên môn. - Tổ chức thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục từ 12/9/2022. - Mua sắm bổ sung đầy đủ trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, học liệu cho GV và trẻ. - Duyệt kế hoạch giáo dục tháng 10 - CBGVNV - CBGVNV - BGH - GV các nhóm lớp - PHT, TT các tổ - GV các nhóm lớp - PHT - PHT 10/2022 - Duyệt kế hoạch năm học các tổ - Triển khai tới CBGVNV các chuyên đề đã được tiếp thu ở Sở và PGD tổ chức. - Tham gia tập huấn công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở GDMN. - Hướng dẫn GV làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp theo chủ đề và tạo môi trường hoạt động mở cho trẻ hoạt động. - Tham gia dự kiến tập quản lý nuôi dưỡng - vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Đồng Tâm. - Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên. - Xây dựng kế hoạch tổ chức các Hội thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại. Kế hoạch Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường. - Tổ chức hội thi “Trang trí môi trường nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường. - Duyệt kế hoạch giáo dục tháng 11. - BGH - CBGVNV - PHT, GV - PHT - CBGVNV - BGH, ban KTNB - BGH - BGH - PHT 11/2022 -Phát động các phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam - Triển khai tới CBGVNV các chuyên đề đã được tiếp thu ở Sở và PGD tổ chức. - Tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại cấp trường. - Tổ chức SHCM, dự SHCM - Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên. - Tập văn nghệ cô và trẻ để biểu diễn 20/11. - Kỷ niệm ngày ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. - Duyệt kế hoạch giáo dục tháng12 - CBGVNV - CBGVNV - BGH, CBGVNV - PHT, GV - BGH, ban KTNB - CBGVNV - CBGVNV - PHT 12/2022 - Tổ chức kiến tập sau khi đi tiếp thu chuyên đề phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục tại Trường Mầm non Phúc Lâm. - Tổ chức kiến tập sau khi đi tiếp thu chuyên đề giáo dục an toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” tại Trường Mầm non An Tiến - Cân, đo và theo dõi lên biểu đồ sức khoẻ cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi và béo phì. - Kiểm tra toàn diện 2 GV; Kiểm tra đột xuất GV, NV. - Tổ chức sinh hoạt CM, dự SHCM - Duyệt kế hoạch tháng 1 - CBGVNV - CBGVNV - Y tế, GV - TTND - PHT - PHT 1,2/2023 - Thực hiện nghiêm túc chương trình CSGD trẻ. -Sơ kết học kỳ I năm học 2022-2023. - Tổ chức kiến tập sau khi đi tiếp thu chuyên đề phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và đổi mới lĩnh vực Giáo dục Thể chất tại Trường Mầm non Tế Tiêu. Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn đột xuất 2 GV. Kiểm tra toàn diện 3 GV - Kiểm tra đột xuất 100 % GVNV. Kiểm tra công tác quản lý hồ sơ sổ sách của giáo viên toàn trường. - Tổ chức sinh hoạt CM, dự SHCM. - Nghỉ Tết Âm lịch. - Duy trì, ổn định nề nếp học sinh sau tết. - Kiểm tra nề nếp trước và sau tết. - Tiếp thu thảo luận, tham quan các mô hình: Trường mầm non xanh tại MN Tế Tiêu, vườn rau an toàn tại MN Đồng Tâm. - Tổ chức Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường - Chuẩn bị các điều kiện để giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng tham gia dự thi cấp huyện. - Duyệt kế hoạch tháng 1, 2 - GV các lớp - CBGVNV - CBGVNV - TTND - TTND - TTND - BGH,GV,NV - GV các lớp - BGH, TT các khối - CBGVNV - BGH - CBGVNV - PHT 03/2023 Thực hiện nghiêm túc chương trình CSGD trẻ Tổ chức chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. - Kiểm tra toàn diện và nội bộ 2 giáo viên. Tổ chức sinh hoạt CM, dự SHCM. Kiểm tra toàn diện 2 GV, kiểm tra đột xuất 100 % GV, NV. - Tiếp thu thảo luận, tham quan mô hình: Không gian sáng tạo tại trường mầm non Hương Sơn A, Khu vui chơi phát triển vận động tại trường mầm non Vạn Kim; - Tham dự Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp huyện. - Duyệt giáo án tháng 4. - GV - CBGVNV - BKT của nhà trường - BGH, GV - BGH - CBGV - CBGVNV - PHT 04/2023 Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện nghiêm túc chương trình CSGD trẻ. - Khảo sát đánh giá trẻ cuối năm học. Cân đo đợt 3 theo dõi những trẻ kênh SĐ, trẻ béo phì, thấp còi. Kiểm tra toàn diện và nội bộ 1 giáo viên. Chấm SKKN Nộp SKKN đạt giải cấp trường về PGD. Kiển tra toàn diện 2 giáo viên. Kiểm tra công tác đánh giá trẻ. - Tổ chức thảo luận, tham quan mô hình: Cha mẹ cùng cô chăm sóc giáo dục con tại trường mầm non Hồng Sơn Tổng kết 2 năm thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”. Tổ chức sinh hoạt CM, dự SHCM. Duyệt kế hoạch tháng 5 - BGH, GV - BGH, GV - PT y tế, GV - Ban KTNB - HĐCSKK - BGH, ban KTNB - BGH, tổ CM - CBGVNV - CBGV - BGH - PHT 05/2023 Hoàn thành chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Tổ chức cho trẻ 5 tuổi đi tham quan trường tiểu học. - Tổ chức tốt lễ tổng kết năm học và phát thưởng bé chăm ngoan học giỏi. - Xây dựng kế hoạch hoạt động hè. Tổ chức họp phụ huynh học sinh cuối năm học và triển khai kế hoạch CS - GD trẻ trong hè. - BGH,GV - BGH,GVNV - CBGVNV, GV, BĐDPH 6+7+8/ 2023 - Tổ chức hoạt động hè cho trẻ theo từng độ tuổi. - Nhà trường, Công đoàn phối hợp tổ chức cho CBGVNV đi tham quan, nghỉ mát, bố trí GV luân phiên nghỉ hè. (Nếu có) - Tham dự lớp BD hè do Sở, PGD, trường tổ chức. - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và khai giảng. -Tập huấn giáo viên lớp 5 tuổi thực hiện Tài liệu giáo dục thanh lịch văn minh cho trẻ 5-6 tuổi. - CBGVNV - CBGVNV - CBGVNV - CBGVNV - CBGVNV Tập tin đính kèm Tải về