17/05/2023 A- A A+ | KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023 Xem Chia s? UBND HUYỆN MỸ ĐỨC TRƯỜNG MẦM NON TUY LAI B Số: 102/ KH-MNTLB CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tuy Lai, ngày 13 tháng 9 năm 2022 KẾ HOẠCH Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 Căn cứ Quyết định số 2865/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội; Căn cứ công văn số 2602/SGDĐT-GDMN ngày 31/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023; Căn cứ công văn số 2603/SGDĐT-GDMN ngày 31/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2022-2023; Căn cứ công văn số 366/PGD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023; Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 tình hình thực tế của nhà trường, trường mầm non Tuy Lai B xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau: I. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN: 1. Thuận lợi: Nhà trường luôn được Đảng và chính quyền các cấp quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục mầm non phát triển. Được Sở, Phòng GD&ĐT chỉ đạo sâu sát mọi hoạt động chuyên môn. Có sự phối kết hợp thường xuyên của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, đặc biệt là sự cộng tác của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự ủng hộ và phối kết hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh trong toàn trường. Đội ngũ CB, GV, NV tuổi đời trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn tâm huyết với nghề; luôn có tinh thần đoàn kết, có sự thống nhất cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. 2. Khó khăn: Đa số phụ huynh trong trường chủ yếu làm nông nghiệp là chính, do vậy mức thu nhập của gia đình các cháu còn thấp, chưa ổn định dẫn đến điều kiện chăm lo cho con em của nhiều gia đình còn hạn chế. Cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy và học của nhà trường chưa được đầu tư tập trung. Tuy đội ngũ GV đã được trẻ hóa, nhưng vẫn còn nhiều GV còn thiếu kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Đồng thời vẫn còn một số GV cao tuổi, do vậy có nhiều hạn chế về việc sử dụng công nghệ thông tin. Phòng học ở khu Giáp Bốn xây dựng lâu năm đã xuống cấp. II. NHIỆM VỤ CHUNG: Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong nhà trường. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong các Kế hoạch phát triển giáo dục, Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2021-2025, Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Phấn đấu xây dựng trường mầm non Xanh - An toàn - Hạnh phúc. Tiếp tục duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Phấn đấu từng bước đồng bộ, hiện đại trang thiết bị cơ sở vật chất; Nhà trường xây dựng và phát triển chương trình giáo dục, đổi mới tổ chức hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh. III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ: Chủ đề năm học 2022 - 2023 “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục 1.1. Nhà trường đã xây dựng “Kế hoạch phát triển GDMN của nhà trường giai đoạn 2021 - 2025” phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và địa phương nhằm đạt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác quản lý của nhà trường theo hướng chuyên nghiệp, chuẩn hoá, hiện đại hoá. Thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên mầm non theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội. 1.2. Nhà trường tiếp tục đổi mới để thực hiện nhiệm vụ năm học, tăng cường sự tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và thực hiện công khai theo quy định, gắn với trách nhiệm giải trình trước xã hội; quan tâm xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 5 năm, khẳng định thương hiệu, chất lượng riêng khi tự giới thiệu quảng bá, truyền thông về GDMN. Đạt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhà trường, tạo bước thay đổi thực chất trong giáo dục mầm non theo hướng chuyên nghiệp, chuẩn hóa, hiện đại hóa tiệm cận chất lượng tiên tiến. CBQL nhà trường thay đổi tư duy quản lý, quản trị trường học phát huy vai trò Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn và giáo viên, nhân viên công tác làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, hạnh phúc. 1.3. Sử dụng lưu trữ hệ thống hồ sơ sổ sách, văn bản đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả. Tăng cường sử dụng các phần mềm, từng bước chuyển sang hồ sơ điện tử, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong cơ sở GDMN. Ứng dụng công nghệ thông tin, lựa chọn và sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý của nhà trường (lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý về đồ dùng, thiết bị, đồ chơi, quản lý đưa đón trẻ hàng ngày...) của các đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để nâng cao chất lượng quản lý, điều hành hoạt động của nhà trường. Đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên. 1.4. Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Tiếp tục duy trì hoạt động truyền thông tại trang thông tin điện tử, chuyên mục Album hình ảnh đẹp” đăng các Video, hình ảnh đẹp của lớp, trường do giáo viên, cha mẹ trẻ thực hiện: Vườn trường xanh, lớp học đẹp, khoảnh khắc hạnh phúc, những hành vi đẹp, người tốt việc tốt... 1.5. Nâng cao kiểm tra nội bộ nhà trường, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật, các chỉ tiêu nhiệm vụ giáo dục mầm non và quy chế chuyên môn năm học 2022-2023 theo danh mục đã ban hành. Phối hợp thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác y tế trường học. Phối hợp với Công đoàn tuyên truyền, phát huy tinh thần tương thân tương ái động viên chia sẻ với giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu phấn đấu: - 100% CBGVNV đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất tốt, phong cách đẹp, 80% có cán bộ, giáo viên, nhân viên có nghiệp vụ giỏi. - Chỉ đạo tổ chức 100% CBGVNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”, đưa nội dung các cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác. - Tăng cường nền nếp, kỷ cương, tình thương trách nhiệm, nâng cao đạo đức nhà giáo trong chăm sóc giáo dục trẻ. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, tạo mọi điều kiện và cơ hội động viên, khuyến khích giáo viên, CBQL học tập và sáng tạo; Tuyên truyền, giáo dục để ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. - Xây dựng môi trường văn hóa trong CBGVNV và triển khai nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, nêu gương người tốt việc tốt, phát hiện và đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong nhà trường và ngành. - 100% trẻ, cán bộ, giáo viên, nhân viên được đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn thương tích. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững quy định về phòng chống dịch bệnh. Biện pháp: - Chỉ đạo, tổ chức cho 100% CBGVNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên trong hội nghị viên chức đầu năm học 2022 - 2023. - Tiếp tục triển khai tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh về yêu cầu, nội dung các cuộc vận động và các phong trào thi đua qua các cuộc họp toàn trường, trong sinh hoạt chuyên môn ... giao cho công đoàn nhà trường phối hợp thực hiện và có sự theo dõi kiểm tra đánh giá khen thưởng sau mỗi đợt. - Tăng cường giáo dục kỹ năng phục vụ, tự bảo vệ an toàn bản thân. - Xây dựng văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, là nơi giáo viên và học sinh được hình thành và duy trì các trạng thái cảm xúc tích cực. - Các giáo viên từng ngày thay đổi mình từ những điều nhỏ nhất để đem đến cảm xúc tích cực, vui vẻ cho các con. - Giáo viên chủ nhiệm phải yêu thương và có trách nhiệm cao với học sinh, biết gắn kết và xây dựng tập thể lớp chủ nhiệm đoàn kết, biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau..., để mỗi ngày các con đến lớp học với niềm vui, yêu bạn bè, thầy cô, mái trường. - Tiếp tục đẩy mạnh CNTT trong quản lý dạy học. Thực hiện tốt phần mềm chung dữ liệu trong nhà trường. 100% giáo viên sử dụng phần mềm xây dựng kế hoạch giáo dục, kế toán duy trì tốt phần mềm bán trú … - Cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn. Triển khai đầy đủ các văn bản cấp trên tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng chống dịch. - Thực hiện đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện của nhà trường và bản sắc của địa phương. - Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo gắn nội dung “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” với thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đặc biệt quan tâm tuyên truyền nâng cao nhận thức tổ chức học tập, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về phẩm chất đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp. - Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ công đoàn phải thực sự gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. 2. Đầu tư nguồn lực chuẩn hoá, hiện đại hóa mạng lưới trường lớp, củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. 2.1. Nhà trường tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện gói 2 để đưa điểm lẻ về khu trung tâm thuận tiện hơn cho việc chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường ở tất cả các độ tuổi, phấn đấu tỷ lệ huy động 45% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 100% trẻ độ tuổi mẫu giáo ra lớp, đảm bảo sĩ số trẻ theo quy định, duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 100%. Thực hiện có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Chuẩn bị lộ trình thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo; Ứng dụng có hiệu quả phần mềm PCGD. 2.2. Nhà trường hoàn thiện báo cáo, các minh chứng, rà soát và có kế hoạch đề suất để công tác kiểm định chất lượng đạt kết quả tốt. Tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư đồng bộ điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị theo hướng và hiệu quả về công năng sử dụng. Đảm bảo duy trì chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và điều kiện cơ sở vật chất, sắp xếp đủ giáo viên để sẵn sàng thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ em mẫu giáo 3, 4 tuổi và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. 2.3. Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, có môi trường giáo dục sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn thân thiện, đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ, trồng cây xanh bóng mát, cây cảnh, cây ăn quả, vườn rau, khu vui chơi thể chất, tận dụng sân chơi an toàn tại những khu vực phù hợp trong nhà trường. 2.4. Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ cho trẻ em và giáo viên theo quy định. Mục tiêu phấn đấu: * Chỉ tiêu giao năm học 2022 - 2023 là 12 nhóm lớp cụ thể: - Nhà trẻ: 03 nhóm lớp: 46 trẻ - Mẫu giáo: 09 nhóm lớp: 174 trẻ. * Huy động trẻ đến trường cụ thể: 12 nhóm lớp = 239 trẻ - Nhà trẻ: 03 nhóm lớp = 46 trẻ. Đạt 100% so với chỉ tiêu giao. Đạt 43.8% so với độ tuổi. - Mẫu giáo: 09 nhóm lớp = 193 trẻ. Đạt 111% so với chỉ tiêu giao. Đạt 100% so với độ tuổi. * Trong đó các nhóm lớp cụ thể như sau: - Nhà trẻ: 03 nhóm lớp = 46 trẻ - 3 tuổi: 02 nhóm lớp = 55 trẻ - 4 tuổi: 03 nhóm lớp = 67 trẻ - 5 tuổi: 03 nhóm lớp = 71 trẻ - Xây dựng mô hình trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện. Tăng cường mua sắm trang thiết bị nhà bếp hiện đại đảm bảo việc sử dụng lâu dài, an toàn và mang lại hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. - Nhà trường tăng cường đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Lựa chọn, mua sắm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, thiết bị hiện đại; sách, tài liệu phù hợp thực hiện chương trình GDMN. - Nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. - Chuẩn bị các điều kiện CSVC, công tác chăm sóc giáo dục trẻ, các điều kiện khác để đoàn đánh giá ngoài về đánh giá và kiểm định chất lượng, công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2022 Giải pháp: Nhà trường tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện gói 2 để đưa điểm lẻ về khu trung tâm thuận tiện hơn cho việc chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Quy hoạch mạng lưới trường lớp. Đ/c Hiệu trưởng giao chỉ tiêu số lượng cho từng lớp, giáo viên phụ trách lớp có trách nhiệm duy trì sĩ số của lớp đảm bảo kế hoạch giao. Điều tra bổ sung chính xác độ tuổi trẻ mầm non trong 5 thôn theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT. Phát động phong trào trang trí, tạo môi trường học tập “lấy trẻ làm trung tâm”, trưng bày sản phẩm của trẻ; tổ chức làm đồ dùng đồ chơi vào tháng 12/2022 mang tính hiệu quả, thiết thực trẻ mầm non được sử dụng lâu, bền. Tích cực tham mưu tăng cường nguồn lực đáp ứng điều kiện phổ cập theo quy định như: mua sắm trang thiết bị bàn ghế cho trẻ, thiết bị theo thông tư 01, đảm bảo ánh sáng học đường. Thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ 5 tuổi. Tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo đủ về chất và lượng. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập và quản lý thông tin số liệu. 3. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. 3.1. Nhà trường tham mưu với các cấp để triển khai có hiệu quả kế hoạch nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên mầm non. Phấn đấu năm học 2023-2024 100% giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ cao đẳng sư phạm trở lên. Nhà trường tiếp tục thực hiện đầy đủ các chính sách cho học sinh mầm non theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non. Văn bản số 3189/SGDĐT-KHTC ngày 26/7/2018 của Sở GDĐT hướng dẫn thực hiện Nghị định 06/2018/NĐ-CP. Phối hợp với công đoàn quan tâm, chăm lo, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có hoản cảnh khó khăn. 3.2. Nhà trường tham mưu xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quy định. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu. Nhà trường tiếp tục đổi mới truyền thông tại các trang thông tin điện tử (website), Facebook đăng tải những hoạt động và hình ảnh đẹp của nhà trường. 3.3. Nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Xây dựng văn hóa trường mầm non, thực hiện một số yêu cầu chung đôi với đội ngũ CB GV NV: về trang phục, đồng phục, biển tên theo vị trí việc làm, phong cách giao tiếp ứng xử văn hóa, hành vi của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thân thiện, mẫu mực, là tấm gương để trẻ noi theo. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường. 3.4. Nhà trường tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại - an toàn cấp trường và cử giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng tham gia dự thi giáo viên giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện. Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ phát triển GDMN trong giai đoạn 2021-2025, nhằm nâng chất lượng đại trà, xây dựng đội ngũ CBQL, GV giỏi, cốt cán tại các trường điểm, có khả năng lan tỏa chuyên môn nghiệp vụ tốt. Phấn đấu trong năm học có 100% CBQL được bồi dưỡng lớp tổng quan về STEM, ít nhất có 01 giáo viên được bồi dưỡng về ứng dụng phương pháp Montessori, 04 giáo viên được bồi dưỡng về STEM 3.5. CBQL trong nhà trường có ý thức tự học, hoàn thiện nâng cao năng lực quản lý, nghiên cứu để hiểu và triển khai thực hiện đúng các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, hướng dẫn về chế độ chính sách, quy chế dân chủ, công tác tài chính, quản lý nhân sự, nuôi dưỡng.... Nhà trường khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên tự học, cập nhật tài liệu bồi dưỡng tại cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT và mạng Internet. * Giải pháp: - Phân công giáo viên, nhân viên phù hợp với trình độ đào tạo, khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. - Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo tới 100% CBQL GV NV; Chú trọng phong cách, đồng phục làm việc, biển tên theo vị trí việc làm. Kịp thời biểu dương những việc làm tốt, những tấm gương đi đầu trong đổi mới và phát triển. - Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên đi học để nâng cao trình độ đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ tạo để nâng chuẩn, phấn đấu 100% tỷ lệ giáo viên mầm non đạt trình độ đào tạo trên chuẩn. Đảm bảo thực hiện chính sách cho trẻ em khuyết tật và giáo viên dạy. - Quan tâm xây dựng, bồi dưỡng nguồn CBQL, tổ trưởng chuyên môn. - Quan tâm tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên tham gia các lớp đào tạo thực hiện đổi mới trong công tác bồi dưỡng thường xuyên: Tiếp tục duy trì bồi dưỡng, giao nhiệm vụ cho các tổ trưởng tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn cho giáo viên. Thành lập tổ chất lượng chuyên môn của trường (gồm Hiệu trưởng và các giáo viên giỏi cốt cán của nhà trường) hoạt động có hiệu quả. Bồi dưỡng cho CBQL, giáo viên chuyên đề đại trà: “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ”. - Tổ chức bồi dưỡng theo nhu cầu của đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về chăm sóc giáo dục trẻ cho giáo viên như chuyên đề: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; “Học thông qua trải nghiệm”, ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori trong các hoạt động phát triển ngôn ngữ, nhận thức; Tổ chức các hoạt động trải nghiệm và giáo dục kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống cho trẻ, hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường đổi mới công tác bồi dưỡng có chọn lọc, trọng tâm, chuyên sâu. Duy trì lịch giao ban hàng tuần của BGH. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn: Tăng cường trao đổi, thảo luận về phương pháp, kỹ năng CSGD trẻ, tích cực kiến tập, dự giờ giáo viên. Tiến hành kiểm tra, đánh giá nhằm mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng đội ngũ có đủ trình độ, phẩm chất đạo đức gắn với vị trí việc làm đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp và chất lượng nghiệp vụ. - Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về đổi mới phương pháp, kỹ năng nghề nghiệp, đổi mới nội dung, hình thức bồi dưỡng, tăng cường bồi dưỡng cá nhân nhằm đảm bảo giáo viên có đủ năng lực, chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng trẻ theo chương trình GDMN. - Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chuyên đề, kiến tập ở trường bạn để học tập, rút kinh nghiệm triển khai tại trường. - Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong nhà trường. - Nhà trường thương xuyên cập nhật tài liệu BDTX dành cho giáo viên tại đường link của Bộ trên cổng thông tin điện tử (địa chỉ https://moet.gov.vn chuyên mục giáo dục và đào tạo - nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục). - Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đổi với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phát hiện bồi dưỡng các đoàn viên, công đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ để đề nghị Đảng ủy, cấp trên kết nạp Đảng nhằm nâng cao hiệu quả các tổ chức chính trị, đoàn thể trong nhà trường. * Mục tiêu phân đấu trong năm học: - Đạt giáo viên giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường: 100 % - Đánh giá cuối năm xếp loại nhóm lớp: 70% đạt tốt, 30% đạt loại khá, không có nhóm lớp đạt trung bình. - Phấn đấu hết năm 2024 có 100% giáo viên trên chuẩn, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên không vi phạm đạo đức nhà giáo. - Đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 02 đ/c - Đạt danh hiệu LĐTT: 02 đ/c - Tăng tỷ lệ Đảng viên lên 14 Đ/c đạt 34.1%. 4. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ: 4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em mầm non. - Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh (dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác...) trên địa bàn, bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị, tập huấn quán triệt cho đội ngũ trong phòng chống dịch bệnh, phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh đảm bảo an toàn cho trẻ. Toàn trường thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ trong thời gian trẻ ở trường. Không để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo, mất an toàn của trẻ, ngộ độc thực phẩm. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn dưới mọi hình thức. Thường xuyên chủ động kiểm tra rà soát hệ thống điện, nước, lan can, cửa, cổng, tường rào, cây xanh, đồ dùng, đồ chơi... phát hiện các yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ, kịp thời khắc phục, phấn đấu đảm bảo trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Đưa nội dung chuyên đề “Đẩy mạnh phòng chống bạo hành trẻ trong cơ sở GDMN” theo quy định tại Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện phòng chống bạo lực học đường vào trong năm học. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông tư 45/2021/TT-BGD&ĐT ngày 31/12/2021 của BGD&ĐT quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non. Phấn đấu năm học 2022 - 2023 nhà trường có 100% nhóm lớp đạt an toàn theo quy định. Quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của BGH, giáo viên, nhân viên và cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện đối với trẻ. Xây dựng môi trường giáo dục, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong vui chơi, ăn ngủ và học tập tại trường. Tiếp tục sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý bán trú, duy trì bếp ăn đủ điều kiện, mức ăn của trẻ phải cân đối tỷ lệ dinh dưỡng. Thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo quy định đảm bảo 100% nguồn thực phẩm sử dụng cho cô và trẻ đều truy xuất được nguồn gốc. Tăng cường sự giám sát của cha mẹ trẻ trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức. Tổ chức hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” gắn với thi đua xây dựng: “Bếp ăn hiện đại - an toàn” năm học 2022 - 2023. Thường xuyên kiểm tra đánh giá chất lượng nuôi dưỡng và an toàn thực phẩm hợp đồng truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Thực hiện tốt công tác y tế trường học 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng. Thường xuyên vệ sinh tẩy trùng trường lớp đồ dùng, đồ chơi để phòng dịch covid-19 và các bệnh khác. 4.2. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. - Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và phù hợp với cá nhân trẻ. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Năm học 2022-2023 nhà trường đã thực hiện thu tiền ăn của trẻ: 17.000đ/trẻ/ngày. - Thực hiện tốt qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm tốt, rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm. Thường xuyên phối hợp tham quan, kiểm tra thực tế các cơ sở cung ứng thực phẩm cho nhà trường. Khuyến khích phụ huynh tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn, tổ chức bán trú cho trẻ tại nhà trường. Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì. - Nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình và cộng đồng để chăm sóc giáo dục trẻ tốt nhất. Tăng cường các hoạt động vệ sinh, đẩy mạnh giáo dục trẻ kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe, bảo đảm 100% trẻ em đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới. - Nhà trường cải tiến, đổi mới hình thức truyền thông quảng bá bằng hình ảnh cho cha mẹ trẻ và cộng đồng biết về thực đơn ăn bán trú, các điều kiện, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ... tại bảng thông tin tuyên truyền và website của nhà trường. 4.3. Đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. - Thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc” gắn với thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” với trọng tâm “Trang trí sân vườn lấy trẻ làm trung tâm”; - Chủ động áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Lựa chọn, bổ sung những nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của cơ sở giáo dục mầm non, khả năng và nhu cầu của trẻ, theo quy định của pháp luật. Cán bộ quản lý cần thay đổi tư duy tránh bảo thủ, áp đặt, nhằm phát huy sáng tạo, đổi mới của giáo viên, tạo hứng thú cho trẻ học tập chuẩn bị tốt tâm thế vào lớp một. - Tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục của nhà trường, kế hoạch giáo dục phát huy thế mạnh của trường, chú trọng dạy trẻ mầm non có những tố chất căn bản: khỏe mạnh, tự lập, tự tin, có ngôn ngữ giao tiếp lễ giáo mạch lạc, có hành vi thói quen văn minh. Triển khai thực hiện giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho trẻ em 5-6 tuổi theo Kế hoạch của thành phố, của Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức tốt Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường và tham gia hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp huyện. - Hướng dẫn giáo viên tiếp tục xây dựng, khai thác sử dụng hiệu quả kho tài liệu, học liệu trực tuyến hiệu quả, đúng quy định, ứng dụng các phương tiện, kĩ thuật, công nghệ để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng tương tác với phương châm giáo dục “Chơi mà học, học bằng chơi” và hỗ trợ phụ huynh thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. - Căn cứ yêu cầu, kế hoạch năm học, thực tiễn các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em để đầu tư trang bị các điều kiện thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, thực hiện tốt việc quản lý, lựa chọn, sử dụng đồ chơi, tài liệu, học liệu quy định tại Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020, Thông tư số 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 và các quy định khác của Bộ GDĐT. - Cử CB GV NV dự kiến tập tại các trường điểm trong huyện năm học 2022-2023 + Trường điểm công tác quản lý nuôi dưỡng: Mầm non Đồng Tâm. + Trường điểm xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến: Mầm non Phúc Lâm. + Trường điểm xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, bổ sung nâng cao lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất: Mầm non Vạn Kim. + Trường điểm phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN: Mầm non Phùng Xá. + Trường điểm chương trình “Tôi yêu Việt Nam”: Mầm non An Tiến. - Đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, giáo dục trẻ các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, cách ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, thực hành kỹ năng thoát nạn… lồng ghép giáo dục an toàn giao thông với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục cũng như đánh giá trẻ; Triển khai trang trí trường lớp giảm màu sắc đảm bảo hài hòa, trang nhã, hiện đại. - 100% nhóm lớp xây dựng kế hoạch giáo dục trên phần mềm Gokids; tiếp cận ứng dụng các chương trình giáo dục tiên tiến như Montessori và STEAM trong các hoạt động: khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống… phát huy sáng tạo, đổi mới của giáo viên, tạo hứng thú cho trẻ học tập chuẩn bị tâm thế vào lớp 1, hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. - Tổ chức giáo dục an toàn giao thông trong thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam”; Tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thích ứng với môi trường và phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn bản thân, thực hành kỹ năng thoát nạn cho trẻ. - Quan tâm thực hiện giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật, phát hiện, can thiệp sớm, đảm bảo giáo dục hòa nhập có chất lượng cho trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. - Năm học 2022-2023 tổ chức bồi dưỡng và thực hiện dạy tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. - Thực hiện việc quản lý, lựa chọn, sử dụng đồ chơi, tài liệu, học liệu theo quy định tại Thông tư 47/2020/TT-BGD&ĐT ngày 31/12/2020 và các quy định khác của Bộ GD&ĐT, Thông tư 30/2021/TT-BGD&ĐT ngày 05/11/2021 và các quy định khác của Bộ GD&ĐT; Trang bị đủ tài liệu, chương trình, đồ dùng, học liệu cho CBQL, GV, NV và học sinh theo yêu cầu độ tuổi nhằm đảm bảo cho đội ngũ hiểu và nắm bắt đầy đủ nội dung chương trình GDMN sửa đổi. - Phân công lớp điểm năm học 2022-2023 (Dự kiến) + Lớp điểm về xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến: Lớp 5 tuổi A1 do cô giáo Nguyễn Thị Vui và Bạch Thị Hảo thực hiện. + Lớp điểm về phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN: Lớp 5 tuổi A2 do cô giáo Nguyễn Thị Mừng và Đặng Thị Toan thực hiện. + Lớp điểm về chương trình “Tôi yêu Việt Nam”: Lớp 5 tuổi A3 do cô giáo Bùi Thị Trang và Nguyễn Thị Hoài thực hiện. + Lớp điểm về xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, bổ sung nâng cao lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất: Lớp 3 tuổi C2 do cô giáo Nguyễn Thị Thắm và Nguyễn Thị Luyến thực hiện. + Lớp điểm về giáo dục kỹ năng bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch covid-19: Lớp 4 tuổi B1 do cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên và Bùi Thị Thao thực hiện. 5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa. - Triển khai tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN do Thành phố, UBND huyện, PGD&ĐT huyện ban hành. - Chỉ đạo nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền của các nhóm lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc phụ huynh. Thường xuyên mời phụ huynh tham gia các hoạt động tập thể của trẻ trong nhà trường. - Đẩy mạnh công tác truyền thông chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và Thành phố, của huyện về đổi mới và phát triển GDMN. Tôn vinh tấm gương điển hình có nhiều đóng góp phát triển GDMN. - Tham gia giao lưu, tham quan, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ giữa các cơ sở GDMN trong huyện và các trường điểm của thành phố. - Tích cực quảng bá hình ảnh khẳng định thương hiệu, điều kiện chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, thực đơn, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ trên page của nhà trường. - Khi tổ chức hoạt động chuyên môn và các sự kiện, nhà trường phân công người phụ trách hình ảnh, tin bài, gương tiêu biểu… vào Fanpage của nhà trường để tuyên truyền về chương trình GDMN và xây dựng trường, lớp mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm. Và gửi về tổ mầm non - Phòng GDĐT huyện để đăng tải trên trang Website của ngành. - Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội, tuyên truyền tăng cường trách nhiệm của gia đình, cha mẹ trẻ trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. - Tiếp tục huy động, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đầu tư nguồn lực phát triển GDMN, thực hiện tốt công tác xã hội hóa. Biện pháp: Tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác truyền thông bằng nhiều hình thức về giải pháp và kết quả phát triển GDMN của đơn vị, phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành, phổ biến kiến thức khoa học về nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ. Thường xuyên bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh và cộng đồng. Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và tài liệu truyền thông kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ phù hợp với nhiệm vụ của ngành và điều kiện thực tế của địa phương. 12/12 nhóm lớp có góc tuyên truyền, chất lượng các góc tuyên truyền tại nhóm, lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, cập nhật thường xuyên, phù hợp với thời điểm. Tăng cường kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung hình thức tuyên truyền ở các nhóm lớp và đưa vào tiêu chí thi đua trong nhà trường. 6. Chuẩn bị các điều kiện để công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022. Căn cứ Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non; Căn cứ vào 5 tiêu chuẩn và các tiêu chí đã quy định trong Thông tư, để đạt được “Kiểm định mức 1” và “Trường chuẩn cấp độ 1”, trên thực tế về chất lượng, đội ngũ và cơ sở vật chất tại thời điểm hiện tại nhà trường tự đánh giá như sau: - Tiêu chuẩn 1: Quản lý và tổ chức nhà trường. (đã đạt) - Tiêu chuẩn 2: Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. (đã đạt) - Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. (chưa đạt) - Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. (đã đạt) - Tiêu chuẩn 5: Hoạt động, kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. (đã đạt) * Lý do chưa đạt tiêu chuẩn 3: Hiện tại nhà trường chưa có các phòng chức năng và khu hiệu bộ. * Giải pháp để tiến tới đạt chuẩn cấp độ 1: Nhà trường đang được xây dựng các phòng chức năng và khu hiệu bộ đề nghị UBND huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng sớm hoàn thiện các hạng mục để nhà trường đưa vào hoạt động. IV. Tổ chức thực hiện. Công tác quản lý của Hiệu trưởng: - Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động của nhà trường theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Phòng GD&ĐT, trước pháp luật về hoạt động của nhà trường. - Chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý các hoạt động và chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường. - Chỉ đạo, quản lý, phụ trách và giải quyết một số công việc chính như sau: Công tác tài chính, kế hoạch; Các vấn đề liên quan đến học sinh nhà trường; Chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể hoạt động theo chức năng; Công tác thanh - kiểm tra nội bộ trường học; Công tác tổ chức cán bộ; công tác với ban đại diện cha mẹ học sinh… - Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục, nuôi dưỡng, báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền, - Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và hội đồng tư vấn trong nhà trường, bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó. - Quản lý hành chính, quản lý và điều hành có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường. - Quản lý học sinh và các tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, tiếp nhận, giới thiệu học sinh chuyển trường; quyết định khen thưởng, kỷ luật, phê duyệt kết quả, đánh giá xếp loại, danh sách học sinh lên lớp; tổ chức kiểm tra xác nhận hoàn thành chương trình GDMN cho học sinh trong nhà trường và các đối tượng khác trên địa bàn phụ trách. - Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. - Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường với cộng đồng. 2. Công tác của các Phó hiệu trưởng: * Phó hiệu trưởng phụ trách GD: - Giúp cho đồng chí hiệu trưởng và chịu trách nhiệm chính trước Hiệu trưởng về quản lý, chỉ đạo chuyên môn (Gồm: Thực hiện chương trình, thời khoá biểu, xây dựng kế hoạch, đổi mới phương pháp dạy học). - Chỉ đạo và kiểm tra giáo viên xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ nhiệm, thực hiện hồ sơ sổ sách. - Ký, duyệt hồ sơ, giáo án của giáo viên. - Quản lý, chỉ đạo hoạt động của các tổ chuyên môn. - Phụ trách công tác kiểm định chất lượng giáo dục, viết sáng kiến kinh nghiệm, phổ cập GD, BDTX, trường học thân thiện, HSTC, kiểm tra nộ bộ, các phong trào thi đua. - Chỉ đạo giáo viên, nhân viên về công tác lao động vệ sinh, môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. - Kiểm tra, giám sát, các hoạt động của bộ phận mình phụ trách. Hoàn thành các loại báo cáo đúng kỳ hạn, đúng quy định. - Hoàn thành các loại báo cáo đúng kỳ hạn, đúng quy định. * Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng: - Tham mưu, giúp hiệu trưởng trên tất cả các mặt hoạt động, phối hợp xây dựng KH chỉ đạo nuôi dưỡng. Phụ trách chỉ đạo nuôi dưỡng; Kiểm tra, giám sát, các hoạt động của bộ phận mình phụ trách. Phụ trách công tác tuyên truyền, các phong trào thi đua và công tác XHHGD, hội cha mẹ học sinh, nuôi dưỡng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác y tế, đảm bảo VSATTP, CSVC. - Quản lý bếp ăn: Bảo quản toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất bếp ăn. Các loại hồ sơ, sổ sách bán trú. Chịu trách nhiệm vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường, công tác giao nhận thực phẩm, thực đơn ... theo đúng quy định hiện hành. Thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời với hiệu trưởng tình hình bếp ăn. - Quản lý cơ sở vật chất: Bảo quản toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động của nhà trường theo đúng quy định về quản lý tài sản hiện hành. Thường xuyên kiểm tra tình hình cơ sở vật chất phát hiện hư hỏng hoặc mất, báo cáo và đề xuất kịp thời với hiệu trưởng về tu sửa cơ sở vật chất... - Phụ trách công tác trật tự, an ninh trường học: Trực tiếp chỉ đạo nhân viên bảo vệ tài sản, an ninh trật tự trong trường. Quản lý giáo dục học sinh thực hiện an toàn giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giữ gìn trật tự, an ninh trong và ngoài trường (các vấn đề liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, tài sản của nhà trường), giáo dục pháp luật. - Hoàn thành các loại báo cáo đúng kỳ hạn, đúng quy định. 3. Công tác của các đồng chí giáo viên các lớp: - Thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường, quy chế chuyên môn, tổ chức tốt các hoạt động của trẻ theo đúng chế độ sinh hoạt hàng ngày. - Chịu trách nhiệm về chất lượng CSND và giáo dục trẻ. Đảm bảo an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ trong suốt thời gian trẻ ở trường. - Đối xử công bằng, công tâm với mọi trẻ, không xúc phạm thân thể, tâm lý trẻ. Hoàn thành chỉ tiêu huy động trẻ đến lớp. - Tuyên truyền phổ biến cho phụ huynh về kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ. Chủ động, thường xuyên trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Tham gia đầy đủ các lớp học tập chính trị, các lớp tập huấn của Sở, phòng, trường tổ chức, luôn cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. - Nắm vững tình hình học sinh về mọi mặt để có biện pháp giáo dục kịp thời, phù hợp đối tượng và hiệu quả, quan tâm giáo dục nhiều hơn đối với học sinh cá biệt và có hoàn cảnh đặc biệt. - Chịu trách nhiệm chính về kết quả quản lý giáo dục học sinh, đánh giá xếp loại khen thưởng học sinh. - Có trách nhiệm phối hợp tốt với các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường (đặc biệt là cha mẹ học sinh) để quản lý giáo dục học sinh. - Quản lý và thực hiện đầy đủ việc ghi chép các loại sổ sách, sổ kiểm diện lớp, sổ chất lượng, sổ theo dõi sức khoẻ, giấy xin phép nghỉ học. Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo quy định và quy trình của nhà trường. 4. Công tác của nhân viên * Nhân viên kế toán: - Phụ trách các công việc của nhân viên kế toán theo qui định. Đề xuất phương án và thao tác hợp đồng lao động trong nhà trường. - Tham mưu với Hiệu trưởng các việc liên quan đến thu, chi tài chính và cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước các cơ quan Nhà nước về công tác thu, chi tài chính của nhà trường. Theo dõi và cập nhật sổ bảo hiểm của CBCCVC trong trường. Hướng dẫn CBGVNV làm hồ sơ nâng lương, thâm niên và các hồ sơ nghỉ hưu, chuyển trường… đồng thời trực tiếp giao dịch với các cơ quan cấp trên về các loại hồ sơ theo qui định. Chịu trách nhiệm cá nhân trước Hiệu trưởng và các cơ quan chức năng về hồ sơ tài chính kế toán hàng năm; có trách nhiệm bảo quản lưu giữ hồ sơ theo qui định hiện hành. Làm hồ sơ “Ba công khai” hàng năm và thực hiện công khai theo qui định. Thực hiện công tác khác khi BGH phân công. - Theo dõi lập chứng từ thu chi ngân sách và cập nhật đúng hệ thống sổ sách kế toán của đơn vị. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nguyên tắc: Công khai, trung thực, chính xác, tiết kiệm và đúng quy định trong hoạt động tài chính. - Xây dựng dự toán, cân đối kinh phí, lập hồ sơ tài chính (sổ theo dõi, chứng từ thu - chi), báo cáo quyết toán, các nguồn thu, chi trong và ngoài ngân sách theo hướng dẫn của các cấp có thẩm quyển để đảm bảo phục vụ cho hoạt động của nhà trường. Báo cáo thu chi cho hiệu trưởng vào tuần cuối hàng tháng trước khi quyết toán với kho bạc và sở tài chính, ngoài ra có thể phải báo cáo đột xuất do yêu cầu của hiệu trưởng. - Tham mưu cho hiệu trưởng quản lý thu chi đúng chế độ, đảm bảo nguyên tắc tài chính. Chỉ được phép chi khi nội dung công việc đã có dự toán và được hiệu trưởng duyệt chi. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chịu trách nhiệm quản lý lưu trữ toàn bộ hồ sơ tài chính. - Thực hiện chế độ công khai tài chính định kỳ như sau: Hàng quý thông báo tổng kinh phí được chi được quyết toán và tiền mặt. - Lập sổ quản lý tài sản theo quy định. - Lập sổ theo dõi công chức và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về biên chế giáo viên, nhân viên. Bảo quản hồ sơ cán bộ giáo viên, nhân viên. - Chịu sự kiểm tra của hiệu trưởng, khi có đoàn thanh tra làm việc, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chứng từ theo yêu cầu. * Nhân viên thủ quỹ: - Thu, nhận tiền trong và ngoài ngân sách được kịp thời, an toàn các nguồn quỹ. Cấp phát kinh phí khi có phiếu chi của chủ tài khoản (phiếu chi đã có chữ ký của chủ tài khoản và kế toán). - Có đủ hồ sơ, sổ sách theo dõi thu - chi và cập nhật kịp thời đúng nguyên tắc tài chính. - Chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và cung cấp đầy đủ thông tin với đoàn kiểm tra. * Nhân viên Văn thư. - In ấn các văn bản của nhà trường, chi bộ, công đoàn có ký duyệt của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. - Tiếp nhận các văn bản đến để chuyển cho hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trực lãnh đạo (khi hiệu trưởng vắng), gửi các văn bản do hiệu trưởng yêu cầu đến các tổ chức, cá nhân. Phát hành văn bản của nhà trường kịp thời theo đúng quy định. Quản lý và sử dụng đúng nguyên tắc mục dấu của nhà trường. - Tiếp nhận công văn đến, cập nhật vào sổ theo dõi, trình hiệu trưởng xử lý và thực hiện chuyển tiếp, giao nhận đúng người thực hiện. - Soạn thảo một số văn bản, báo cáo của BGH, kiểm tra điều chỉnh định dạng các văn bản, báo cáo của trường trước khi phát hành. Lập hồ sơ theo dõi công văn đi và thực hiện lưu trữ. - Quản lý hồ sơ cán bộ, viên chức nhà trường. Cập nhật thông tin cán bộ viên chức đầy đủ vào hồ sơ quản lý của nhà trường. * Nhân viên y tế. - Theo dõi sức khoẻ của trẻ trong toàn trường, cân đo trẻ theo định kỳ. - Xây dựng các kế hoạch về phòng chống các dịch bệnh. - Kiểm tra vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường. Giao nhận thực phẩm, kiểm tra lưu mẫu thức ăn, kiểm thực 3 bước. - Hoàn thành tốt công việc do ban giám hiệu giao. * Nhân viên nuôi dưỡng. - Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và sự phân công của hiệu trưởng. - Thực hiện quy chế chuyên môn nghề nghiệp và chấp hành nội quy của nhà trường. - Đảm bảo an toàn cho trẻ trong ăn uống và sinh hoạt tại nhà trường. Tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến ăn uống cho trẻ, không để xảy ra ngộ độc đối với trẻ. - Rèn luyện sức khoẻ, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. - Thực hiện nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật, của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của Hiệu trưởng. * Nhân viên bảo vệ: Thường trực tại cổng chính 24/24 để hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, nhắc nhở phụ huynh chấp hành các quy định khi đến trường đảm bảo nghiêm túc, lịch sự, nhã nhặn, tận tình, chu đáo. Thường xuyên tuần tra bao quát toàn khu vực trong phạm vi quản lý của trường, ngăn chặn người ngoài vào trường khi không có yêu cầu công tác; giám sát, kiểm tra người mang tài sản của trường ra khỏi cơ quan (khi có nghi ngờ). Khi có biểu hiện bất thường về trật tự phải báo cho lãnh đạo đơn vị biết để có biện pháp xử lý. Quản lý chìa khóa cổng trường. Mở và đóng cổng trường đúng qui định. Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của trường Mầm non Tuy Lai B. Nhà trường rất mong sự quan tâm đóng góp ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, tạo điều kiện giúp cho nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học. Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; (để b/c) - CB,GV,NV (để th/h) - Lưu VT HIỆU TRƯỞNG Tạ Thị Biên PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC TỪNG THÁNG NĂM HỌC 2022 - 2023 Tháng Nội dung Thực hiện 8/2022 Khảo sát CSVC các khu lớp, kiểm kê tài sản các lớp, tu sửa bổ sung trang thiết bị phục vụ cho năm học. Tham mưu chuẩn bị tốt CSVC cho nhà trường để chuẩn bị cho năm học mới. Tiếp tục tuyên truyền để huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đủ chỉ tiêu PGD giao. Cử cán bộ QL và GV cốt cán đi dự chuyên đề hè do PGD tổ chức. XD kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho GV tại trường. Chỉ đạo GV làm tốt công tác tuyên truyền để huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp. Chỉ đạo GV các khu tập văn nghệ cô và trẻ chuẩn bị cho khai giảng. Chỉ đạo các khối XD kế hoạch giáo dục, mục tiêu và xây dựng ngân hàng nội dung GD cho cả năm. Thực hiện quy trình bổ nhiệm các chức danh Tổ trưởng, Tổ phó các tổ CM. Dự hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022. Tiếp thu nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Tham gia học tập bồi dưỡng chính trị do PGD&ĐT huyện tổ chức. Đón trẻ ổn định nề nếp thói quen. Chuẩn bị khai giảng năm học mới. BGH BGH BGH HT PHT HT PHT CM PHT CM HT, KT HT CBGVNV GV CBGVNV 9/2022 Chỉ đạo tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé”. - Chỉ đạo tổ chức “Vui tết trung thu” cho các cháu tại khu Trung Tâm và khu Giáp Bốn. - Triển khai thực hiện học tập nhiệm vụ năm học mới, quy chế chuyên môn, quy chế nuôi dạy trẻ cấp học MN của sở GD&ĐT Hà nội với toàn thể CB, GV, NV trong trường. - Làm báo cáo thống kê đầu năm gửi về phòng giáo dục. Hướng dẫn GV, NVND thực hiện đầy đủ hệ thống sổ sách theo quy định. Chỉ đạo GV ổn định nề nếp tại các nhóm lớp. - Chỉ đạo GV bắt đầu thực hiện chương trình dạy từ 12/9/2022. - Chỉ đạo NV y tế, GV cân đo ghi biểu đồ SK cho trẻ lần 1 Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. - Xây dựng dự thảo quy chế dân chủ và quy chế chi tiêu nội bộ trong nhà trường. - XD kế hoạch phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường, kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP nhà bếp và các nhóm lớp. - Mua sắm bổ sung đầy đủ trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, học liệu cho GV và trẻ. - Kiểm tra việc nuôi dưỡng, nề nếp hoạt động tại các nhóm lớp. Duyệt kế hoạch nhiệm vụ năm học với PGD. Tổ chức hội nghị CBCCVC. Họp giao ban CBQL. - Cập nhật dữ liệu phần mềm Phổ cập GDMN; Thống kê trên phần mềm cơ sở dữ liệu chung của Ngành. Kiểm tra, rà soát số liệu điều tra đầu vào phổ cập năm 2023. - Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2022- 2023. - Hoàn thiện hồ sơ kiểm định chất lượng. - Cử CB GV NV đi tiếp thu chuyên đề do Sở, PGD tổ chức - Triển khai tới CBGVNV các chuyên đề đã được tiếp thu ở Sở và PGD tổ chức CBGVNVCBGVNV HT HT BGH PHT CM PHT CM HT TT CM HT Y Tế, PHT PHT CM PHT ND HT CBGVNV HT PTVT BCH CĐ HĐKĐCL HT CBGVNV 10/2022 - Cử CB GV NV đi tiếp thu chuyên đề do Sở, PGD tổ chức. - Triển khai tới CBGVNV các chuyên đề đã được tiếp thu ở Sở và PGD tổ chức. - Tham quan thực tế các cơ sở cung ứng thực phẩm cho nhà trường. - Tham gia tập huấn công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở GDMN. - Tập hợp báo cáo thống kê, báo cáo số liệu giáo dục mầm non, hồ sơ phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi năm 2022. - Kiểm tra môi trường hoạt động tại các nhóm lớp. - Kiểm tra việc thực hiện công tác VSMT, VSATTP nhà bếp, VSCN trẻ tại các nhóm lớp. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế CM nghiệp vụ và công tác phòng tránh dịch bệnh và công tác phòng chống tai nạn thương tích tại các nhóm lớp, kiểm tra công tác nuôi dưỡng tại các bếp ăn. - Tố chức họp HĐ sư phạm nhà trường để đăng ký thi đua các cấp. Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. - Kiểm tra đột xuất 100 % GV - NV, Kiểm tra toàn diện 1 GV. - Hướng dẫn GV làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp theo chủ đề và tạo môi trường hoạt động mở cho trẻ hoạt động. Kết hợp với trạm y tế xã khám SK định kỳ cho các cháu. - Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ VN 20/10. - Cử CBQL, GV, NV dự kiến tập quản lý nuôi dưỡng - vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Đồng Tâm. Nộp đăng kí thi đua về PGD, PNV và LĐLĐ. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn các nhóm lớp, dự giờ 4 - 5 HĐ. - Xây dựng kế hoạch tổ chức các Hội thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại. Kế hoạch Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường. - Tổ chức hội thi “Trang trí môi trường nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường. HT CBGVNV BGH PHT CM TT CM PTVT TTND TTND TTND HT TTCM TTND PHT CM Y Tế BCH CĐ CBGVNV BCHCĐ TTND BGH BGH 11/2022 - Cử CB GV NV đi tiếp thu chuyên đề do Sở, PGD tổ chức. - Triển khai tới CBGVNV các chuyên đề đã được tiếp thu ở Sở và PGD tổ chức. - Tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại cấp trường. - Đón đoàn kiểm tra kiểm định chất lượng. Kiểm tra môi trường học tập tại các nhóm lớp. - Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của GV, NV. Tổ chức dự giờ GV toàn trường, Thi GVG và thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên phế liệu. Chỉ đạo GV tập văn nghệ cô và trẻ để biểu diễn 20/11. Kiểm tra toàn diện 2 GV, kiểm tra đột xuất 100 % GV. Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. - Kiểm tra VSMT, VSATTP tại bếp ăn, VSCN trẻ các nhóm lớp. Kiểm tra VS, công tác tài chính của bếp ăn. - Kỷ niệm ngày ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. - Tham gia tập huấn công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi - Tiếp thu chuyên đề xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến: Mầm non Phúc Lâm - Họp giao ban CBQL các trường MN. - Tập hợp số liệu thống kê, hoàn thiện Hồ sơ phổ cập năm 2022. HT CBGVNV BGH CBGVNV CBGVNV CBGVNV BGH TTND TT CM TTND TTND CBGVNV PHT CM CBGVNV BGH PTVT 12/2022 - Tiếp thu chuyên đề phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục tại Trường Mầm non Phúc Lâm. - Tiếp thu chuyên đề giáo dục An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” tại Trường Mầm non An Tiến - Chỉ đạo NV y tế, GV cân lên biểu đồ sức khoẻ cho trẻ lần 2. Kiểm tra MT học tập của trẻ tại các nhóm lớp. Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế CM của GV, NV; kiểm tra VSMT các nhóm lớp, VSATTP tại bếp nhà bếp. Kiểm tra toàn diện 2 GV; Kiểm tra đột xuất GV, NV. - Chấm thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại cấp trường. - Tập huấn sử dụng Tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh Hà Nội” dùng cho trẻ em 5-6 tuổi. - Kiểm tra chyên đề: việc thực hiện quy định về mua sắm, sử dụng đồ dùng, học liệu theo TT 47 và TT30; trang Webise và Album hình ảnh đẹp. - Tập hợp báo cáo, số liệu thống kê HKI CBGVNV CBGVNV BGH TTND TTND TTNB BGH PHT CM GV 5T TTND HT 01+02/ 2023 - Sơ kết học kỳ I năm học 2022-2023. - Tiếp thu chuyên đề phát triển Chương trình giáo dục nhà trường và đổi mới lĩnh vực Giáo dục Thể chất tại Trường Mầm non Tế Tiêu. Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn đột xuất 2 GV. Kiểm tra công tác VSMT, VSDD&ATTP, việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích của GV, NV toàn trường. Kiểm tra MT học tập của các nhóm lớp. Kiểm tra toàn diện 3 GV - Kiểm tra đột xuất 100 % GVNV. Kiểm tra công tác quản lý hồ sơ sổ sách của giáo viên toàn trường. Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. - Họp giao ban CBQL. - Nghỉ Tết Âm lịch; - Kiểm tra toàn trường trước và sau tết. - Họp giao ban Phòng giáo dục với PHT. - Tham quan thực tế các cơ sở cung ứng thực phẩm cho nhà trường. - Tiếp thu thảo luận, tham quan các mô hình: Trường mầm non xanh tại MN Tế Tiêu, vườn rau an toàn tại MN Đồng Tâm. - Tổ chức Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường - Thi Giáo viên giỏi, Nhân viên nuôi dưỡng giỏi, Bếp ăn hiện đại cấp huyện. CBGVNV CBGVNV TTND TTND TTND TTND TTND TT CM BGH CBGVNV BGH PHT BGH CBGVNV BGH, GV CBGVNV 03/2023 Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. - Tham quan thực tế các cơ sở cung ứng thực phẩm cho nhà trường. - Họp giao ban Phòng giáo dục với HT Tổ chức XD chuyên đề cho GV các khối kiến tập. Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP và VSCN trẻ của GV, NV toàn trường. Kiểm kê tài sản, kiểm tra hồ sơ sổ sách của các nhóm lớp lần 3. Kiểm tra toàn diện 2 GV, kiểm tra đột xuất 100 % GV, NV. Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế CM của GV, NV. - Tiếp thu thảo luận, tham quan mô hình: Không gian sáng tạo tại trường mầm non Hương Sơn A, Khu vui chơi phát triển vận động tại trường mầm non Vạn Kim; - Tham dự Hội thi “Vũ điệu thể thao măng non” cấp huyện CBGVNV TT CM BGH HT CBGV TTND BGH TTND TTND CBGVNV CBGVNV 04/2023 Chỉ đạo GV toàn trường tổng hợp báo giá sự phát triển trẻ cuối năm. Tổ chức cho GV từng khối, NVND sinh hoạt CM. Kiểm tra đột xuất 100 % GV, NV. Kiểm tra toàn diện 2 GV. Hoàn thiện các loại HSSS, tập hợp số liệu báo cáo thống kê cuối năm. Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế CM, quy chế dân chủ của GV, NV. Kiểm tra HSSS về công tác tài chính của GV, kế toán và thủ quỹ. Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP và VSCN trẻ của GV, NV toàn trường. Nộp báo cáo CSND, báo cáo thống kê, báo cáo danh hiệu thi đua, báo cáo tổng kết về PGD. Chấm SKKN Nộp SKKN đạt giải cấp trường về PGD. - Họp giao ban Phòng giáo dục với CBQL - Tổ chức thảo luận, tham quan mô hình: Cha mẹ cùng cô chăm sóc giáo dục con tại trường mầm non Hồng Sơn Tổng kết 2 năm thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”. - Xây dựng kế hoạch phát triển GD nhà trường năm học 2023 - 2024 BGH TT CM TTND CBGVNV TTND TTND TTND HT BGH BGH CBGVNV CBGV HT 05/2023 - Nộp báo cáo “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” - Xây dựng triển khai và tổ chức họat động hè. Kiểm tra HSSS của GV, NV toàn trường lần 4. Hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách về công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Tổng hợp kết quả thực hiện công tác quản lý nuôi dưỡng trong toàn trường. Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP và VSCN trẻ của GV, NV toàn trường. Tổ chức bình xét thi đua cuối năm cho CB, GV, NV toàn trường. Tổng hợp KQ thi đua GV, NV toàn trường. - Nộp hồ sơ thi đua về PGD, phòng nội vụ (trường, tổ, cá nhân). Kiểm tra chất lượng trẻ toàn trường. Báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023, tập hợp báo cáo thống kê gửi về PGD. XD kế hoạch HĐ hè 2023. XD kế hoạch tuyển sinh Năm học 2023 -2024. Chỉ đạo GV các lớp họp phụ huynh cuối năm. - Tổng kết năm học 2022 - 2023. Tổ chức lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi. Cấp mã học sinh trẻ 5 tuổi cho phụ huynh học sinh. - Tập hợp báo cáo, thống kê cuối năm. PHT ND HT TTND PHT CM PHT ND TTND CBGVNV BCH CĐ BGH HT HT BGH CBGVNV PTVT-GV HT-PTVT 6+7+8/ 2023 - Tổ chức tết thiếu nhi 1/6. - Triển khai tổ chức hoạt động hè năm 2023 - Nhà trường, Công đoàn phối hợp tổ chức cho CBGVNV đi tham quan, nghỉ mát, bố trí GV luân phiên nghỉ hè. (Nếu có) - XD kế hoạch bồi dưỡng hè 2023. - Thông báo kế hoạch, chuẩn bị cho công tác tuyển sinh. - Tuyển sinh theo kế hoạch. - Tham dự lớp BD hè do Sở, PGD, trường tổ chức. - Dự tổng kết năm học, học tập NV năm học mới. - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và khai giảng. - Phân công biên chế GV, HS. - Tập huấn giáo viên lớp 5 tuổi thực hiện Tài liệu giáo dục thanh lịch văn minh cho trẻ 5-6 tuổi. CBGVNV CBGVNV CBGVNV HT HT-HĐTS HĐTS CBGVNV HT CBGVNV HT CBGVNV CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2022-2023 I. Các chỉ tiêu phấn đấu 1. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ 45% 2. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 100% 3. Tỷ lệ trẻ khuyết tật học hòa nhập 100% 4. Tỷ lệ ăn bán trú 100%. 5. 50% diện tích sân cỏ 6. 100% CBQL tự bồi dưỡng về STEM 7. 01 GV bồi dưỡng về Montessori 8. 04 GV bồi dưỡng về STEM 9. 100% GV trong độ tuổi đi học đạt chuẩn trình độ 10. Trường có mục Album hình ảnh đẹp trên trang Webise 11. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi bằng biểu đồ II. Các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện 1. Đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ 2. Không vi phạm quy chế CSGD trẻ 3. Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt 1 ngày của trẻ 4. Không xảy ra ngộ độc thực phẩm. 5. Đảm bảo thực đơn đa dạng thực phẩm, cân đối dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn của trẻ (mức tiền ăn; định lượng thực phẩm, rau củ quả; số lượng món ăn...) 6. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh 7. Sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ QL được thẩm định. 8. Thực hiện tốt việc quản lý, lựa chọn, sử dụng đồ chơi, tài liệu, học liệu theo quy định tại Thông tư số 47/2020/TT- BGD ĐT ngày 31/12/2020, Thông tư số 30/2021/TT- BGDĐT ngày 5/11/2021. 9. Hợp đồng thực phẩm đầy đủ, chặt chẽ; nguồn thực phẩm, nước uống đảm bảo AT, truy xuất được nguồn gốc, giá cả hợp lý, rõ trách nhiệm giải trình về CL thực phẩm. 10. Xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường. 11. Áp dụng các phương pháp tiên tiến phù hợp với điều kiện nhà trường 12. Xây dựng và công khai thực hiện Bộ qui tắc ứng xử tại cơ sở. 13. CB, GV, NV có phong cách giao tiếp, văn hóa ứng xử thân thiện, mẫu mực; Thực hiện quy định về trang phục, đồng phục, biển tên; Không vi phạm đạo đức nhà giáo, 14. Thực hiện “Trang trí sân vườn lấy trẻ làm trung tâm 15. KQ trên trẻ: Tự lập, tự tin, giao tiếp lễ giáo, mạch lạc, có hành vi, thói quen văn minh. 16. Thực hiện tốt QCDC, không có đơn thư khiếu kiện 17. Nhà trường thực hiện các lớp tự bồi dưỡng cho đội ngũ 18. Tổ chức Hội thi: “Vũ điệu thể thao măng non” cấp trường 19. Tổ chức Hội thi GVG cấp trường. 20. Tổ chức Hội thi Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường. Tập tin đính kèm Tải về